Dịch vụ giá trị gia tăng điện thoại cố định không dây Homephone

Dịch vụ giá trị gia tăng điện thoại cố định không dây Homephone được kích hoạt sau khi sim có gán số thuê bao điện thoại cố định Homephone của khách hàng.

Dịch vụ giá trị gia tăng điện thoại cố định không dây Homephone
Dịch vụ giá trị gia tăng điện thoại cố định không dây Homephone

 KHO SỐ ĐẸP ĐIỆN THOẠI HOMEPHONE VIETTEL TOÀN QUỐC

TỈNH TỈNH/TP TỈNH TỈNH
Vĩnh Long Hồ Chí Minh Bình Thuận Hải Dương
Long An Đồng Nai Quảng Nam Hưng Yên
Tiền Giang Vũng Tàu Bình Định Bắc Ninh
Bến Tre Bình Phước Phú Yên Hải Phòng
Đồng Tháp Bình Dương Khánh Hoà Hà Nam
Cà Mau Tây Ninh Ninh Thuận Thái Bình
Bạc Liêu Kon Tum Quảng Bình Nam Định
Cần Thơ TP. HCM Quảng Trị Ninh Bình
Hậu Giang Thanh Hoá Thanh Hoá Quảng Ninh
Trà Vinh Lâm Đồng TP HCM Bắc Giang
An Giang Gia Lai Nghệ An T. Quang
Kiên Giang Quảng Nam Hà Tĩnh Thái Nguyên
Sóc Trăng Đà Nẵng Vĩnh Phúc Điện Biên

Dịch vụ nhắn tin (OSMS, ISMS):

Là dịch vụ mặc định trên sim khi khách hàng kích hoạt sim thành công, đồng nghĩa với việc khách hàng có thể sử dụng dịch vụ nhắn tin mà không phải đăng ký. Những số thuê bao Homephone cũng tương tự như thuê bao di động là có thể gửi tin nhắn đi và nhận tin nhắn với các thuê bao không phân biệt Homephone, di động, không phân biệt nội và ngoại mạng Viettel.

Cước phí:

  • Gửi tin nhắn đi cho các thuê bao Homephone và di động trong nước: 350 đ/ tin.
  • Gửi tin nhắn đi quốc tế: 2.500 đ/tin.

Hủy dịch vụ gửi tin nhắn:

  • Hoặc nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhắn tin Homephone của Viettel thì khách hàng có thể huỷ chức năng này bằng việc gửi tin nhắn theo cú pháp: “HUYSMS” gửi 144 (áp dụng cho tất cả các thuê bao trả trước và trả sau).
  • Để có thể nhắn tin hủy dịch vụ gửi tin nhắn yêu cầu thuê bao Homephone phải hoạt động 2 chiều
  • Nếu sau khi đã huỷ dịch vụ nhắn tin mà khách hàng có nhu cầu sử dụng trở lại thì có thể ra cửa hàng Viettel gần nhất để được khôi phục lại. Cần mang theo CMND để được hỗ trợ. Phí khôi phục 5.000 đ/lần.

Nhắn tin đăng ký dịch vụ gọi Quốc tế dành cho Homephone trả sau:

  • Cũng như dịch vụ gửi tin nhắn đi được mở mặc định, số thuê bao Homephone trả sau (đang hoạt động 2 chiều) cũng được mặc định  mở chiều gọi đi Quốc tế.
  • Nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng dịch vụ này thì có thể gửi tin nhắn theo cú pháp để huỷ dịch vụ: “QT OFF” gửi 133 hoặc chủ thuê bao mang CMND ra cửa hàng Viettel gần nhất để được hỗ trợ huỷ dịch vụ miễn phí.

Dịch vụ hiển thị số gọi đến (CLIP):

  • Để hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả nhất trong quá trình sử dụng dịch vụ điện thoại cố định không dây Homephone của Viettel, khi kích hoạt sim thành công, sẽ mặc định sử dụng dịch vụ hiển thị trên màn hình số  thuê bao gọi điện đến.
  • Khách hàng có thể chủ động nghe hoặc từ chối cuộc gọi nếu cảm thấy không cần thiết.

Dịch vụ chờ cuộc gọi (CAW):

  • Với dịch vụ chờ cuộc gọi CAW này sẽ giúp khách hàng biết được cuộc gọi thứ 2 đang gọi đến trong khi khách hàng đang kết nối với thuê bao khác. Người gọi đến sau sẽ không nghe thấy tín hiệu báo bận và cuộc gọi vẫn đổ chuông bình thường.
  • Dịch vụ chờ cuộc gọi CAW cũng là một dịch vụ mặc định trên sim nên khách hàng không cần đăng ký. Nhưng nếu muốn sử dụng, yêu cầu khách hàng phải kích hoạt dịch vụ từ máy điện thoại di động. Sẽ có hai cách để khách hàng có thể kích hoạt và huỷ dịch vụ: trực tiếp trên bàn phím hoặc từ menu máy.
  • Từ Menu máy điện thoại: Menu => Cài đặt => Cài đặt cuộc gọi => Cuộc gọi chờ => Kích hoạt.
Chế độ cài đặt Kích hoạt Hủy
Kích hoạt *43*11# OK #43*11# OK
Kiểm tra trạng thái *#43# OK.

Giữ cuộc gọi (HOLD):

  • HOLD là dịch vụ giúp khách hàng có thể kiểm soát hai cuộc gọi khác nhau trong cùng một lúc. Khi đang thực hiện kết nối với thuê bao này mà có thuê bao khác đang gọi đến, khách hàng có thể đặt cuộc gọi thứ nhất ở chế độ chờ sau đó thiết lập cuộc gọi thứ hai.
  • Dịch vụ giữ cuộc gọi được cài đặt mặc định trên sim nên khách hàng có thể sử dụng mà không cần đăng ký.
  • Hướng dẫn sử dụng dịch vụ giữ cuộc gọi: khi khách hàng đang đàm thoại mà có một cuộc gọi khác cần được kết nối thì khách hàng bấm vào nút HOLD để giữ cuộc gọi thứ nhất sau đó thực hiện nhận cuộc gọi đang gọi đến. Kết thúc cuộc gọi đó xong thì khách hàng bấm UNHOLD để nối lại cuộc gọi trước đó.

Quay số khẩn:

  • Là các cuộc gọi từ máy Homephone đến những đầu số khẩn cấp như 113, 114, 115. Các cuộc gọi đều được miễn phí cước dịch vụ.
  • Khách hàng muốn quay số khẩn nào thì chỉ cần bấm trực tiếp số máy khẩn đó.

Dịch vụ nhạc chờ Imuzik:

Khi sử dụng dịch vụ nhạc chờ I-muzik của Viettel, người gọi đến số thuê bao của khách hàng, trong khi chờ nhấc máy sẽ được nghe các bài hát, các giai điệu do chính khách hàng yêu thích lựa chọn thay cho những tiếng tút nhàm chán.

Đăng ký dịch vụ:

Khách hàng có 3 cách để đăng ký dịch vụ I-muzik:

+ Nhắn tin: Soạn tin nhắn “DK” gửi 1221.

+ Gọi 1221: Khách hàng gọi điện đến tổng đài 1221 và đăng ký theo hướng dẫn của hệ thống.

+ Truy cập website:

  • Khách hàng truy cập vào trang web http://vietteltelecom.vn, sau đó chọn mục I-muzik.
  • Hoặc truy cập trang web: http://imuzik.com.vn

– Giá cước:

+ Cước thuê bao tháng: 6000 đồng/ tháng.

+ Cước tải bài hát: từ 0 – 5000 đồng/ bài (tùy thuộc vào từng bài hát).

+ Cước nhắn tin đến 1221: 100 đồng / SMS.

+ Cước gọi đến 1221: 300 đồng/ phút.

Đặc điểm dịch vụ I-muzik:

  • Số lượng bài hát trong bộ sưu tập của khách hàng tối đa là 20 bài. Thời hạn sử dụng của các bài hát nhạc chờ sẽ được tính là 3 tháng kể từ ngày khách hàng tải về
  • Thuê bao trả trước: Thuê bao bị hủy dịch vụ nhạc chờ nếu nợ cước dịch vụ quá 60 ngày hoặc sau khi bị chặn 2 chiều 14 ngày.
  • Thuê bao trả sau: Thuê bao trả sau bị chặn 2 chiều à dịch vụ nhạc chờ sẽ bị hủy ngay.
  • Thuê bao chuyển từ trả trước sang trả sau hoặc ngược lại: dịch vụ I-Muzik sẽ bị hủy và nếu khách hàng muốn sử dụng lại dịch vụ sẽ phải  đăng ký lại.
  • Các trường hợp khác: đổi sim do bị hỏng, chuyển đổi giữa các gói trả trước qua 195 khách hàng vẫn sử dụng dịch vụ I-muzik bình thường.

Các cú pháp nhắn tin I-muzik:

  • Xoá bài hát trong bộ sưu tập: “XOA_khoảng trắng_[Mã số bài hát]”.
  • Tặng bài hát cho một thuê bao I-Muzik khác: “TANG _khoảng trắng_[Mã số bài hát]_khoảng trắng_[số thuê bao nhận]”.
  • Tìm bài hát theo tên: “TIM TEN_khoảng trắng_[tên bài hát]”.
  • Tìm bài hát trong bộ sưu tập cá nhân: “TIMSUUTAP”.
  • Tạm dừng dịch vụ: “DG”
  •  Kích hoạt lại dịch vụ: “KH”.
  • Lấy lại mật khẩu truy cập web: “MK”.
  • Trợ giúp: “HD”.
  • Trường hợp khách hàng chưa đăng ký dịch vụ nhưng tải bài hát qua hình thức gọi 1221 hoặc qua cú pháp “y_BH_mã số bài hát” gửi 1221 thì hệ thống sẽ tự động đăng ký dịch vụ và tải bài hát về cho khách hàng với điều kiện là tài khoản gốc đủ trả cước thuê bao và cước tải bài hát.
  • Khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn: “YES_khoảng trắng_[Mã số bài hát]” gửi 1221. Khách hàng sẽ mất thêm cước phí tải bài hát theo từng bài nhạc chờ tương ứng.

Music Box:

Hướng dẫn tặng bài hát

–  Khách hàng đã biết mã bài hát:

Khách hàng muốn tặng bài hát sẽ gọi điện đến số điện thoại 1222, sau đó chọn nhánh 1 để tặng bài hát. Và làm theo các bước hướng dẫn của hệ thống tự động như sau:

+ Nhập mã số bài hát và bấm phím * để kết thúc: Hệ thống sẽ phát bài hát cho  khách hàng nghe, khi nghe khách hàng chọn phím 1 để tặng bài hát.

+ Chọn giờ tặng: Khách hàng chọn phím * để chọn thời gian gần nhất hoặc nhập giờ  (2 số), phút (2 số) và kết thúc bằng phím *.

+ Chọn ngày tặng: Chọn phím * để chọn ngày hiện tại hoặc nhập ngày (2 số), tháng (2 số), năm (4 số) và kết thúc bằng phím *.

+ Khách hàng nhập số điện thoại được tặng và kết thúc bằng phím *.

+ Khách hàng ghi lại lời nhắn: Chọn phím 1 để ghi lại lời nhắn hoặc không thì chọn phím bất kỳ. Sau đó chọn phím # ghi lại.

+ Chọn hình thức tặng bài hát:

  • Phím 1: Hệ thống gọi đến thuê bao được tặng để phát bài hát tặng.
  • Phím 2: Người được tặng bài hát gọi 1222 để nghe bài hát.
  • Phím 3: Sử thông tin tặng bài hát.
  • Phím 4: Hủy bỏ việc tặng bài hát.

– KH chưa biết mã bài hát:

  • KH tặng quà sẽ gọi đến 1222, sau đó chọn phím 3 để nghe bài hát và khách hàng sẽ chọn phím 1 để tặng bài hát đang nghe.
  • Sau khi nội dung được gửi tặng thành công, hệ thống sẽ tiến hành gửi tin nhắn đến thuê bao tặng thông báo gửi quà tặng thành công.

Nghe quà tặng:

  • Thuê bao nhận quà tặng bằng hình thức tin nhắn hoặc các thuê bao đã được tặng quà muốn nghe lại quà tặng sẽ gọi đến 1222:

             + Bước 1: Gọi 1222

             + Bước 2: Chọn phím 2 để nghe bài hát

             + Bước 3: Nhập mã số quà tặng để nghe lại nội dung

  • Trong khi nghe có thể nhấn phím 1 để cài đặt bài hát làm nhạc chờ, hoặc nhấn phím 2 để tải về làm nhạc chuông.

ĐĂNG KÝ 5G VIETTEL

Check Also

Lắp điện thoại cố định viettel trong cầu thang máy có khó không?

Lắp điện thoại cố định ở những công trình có diện tích lớn thì khá dễ …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *