Giải đáp thắc mắc của khách hàng khi dùng cáp quang Viettel

Giải đáp thắc mắc của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ internet cáp quang của Viettel giúp quý khách hiểu rõ hơn về quy trình lắp đặt cũng như các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Vậy những thắc mắc của khách hàng chủ yếu là những câu hỏi liên quan đến vấn đề gì của dịch vụ internet cáp quang Viettel? Các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

»  Xem thêm: Internet cáp quang Viettel và quy trình lắp đặt

Internet cáp quang Viettel
Internet cáp quang Viettel

Giải đáp thắc mắc của khách hàng về dịch vụ Internet cáp quang FTTH Viettel

1) Tôi muốn lắp cáp quang viettel nhưng tổng đài báo không lắp được ? Có cách nào khác không ?

  • Nếu Viettel đã thông báo lại như vậy. Tức Viettel hiện tại đang hết thiết bị hoặc chưa có hạ tầng tại khu vực đó.
  • Theo quy định khi đã thông báo lại cho khách hàng không lắp được thì nhân viên Viettel cần giải thích rõ lý do tại sao không triển khai được ? VD: Hết cổng (port), hết cáp, khu vực không hạ tầng, khu vực cáp ngầm,…
  • Để đáp ứng được nhu cầu của khách. Khách hàng có thể chọn lựa chuyển sang dùng tạm thời cáp đồng (ADSL) của Viettel – Khi khu vực có thể triển khai cáp quang, KH sẽ được chuyển đổi sang cáp quang miễn phí.
  • Trong trường hợp khách hàng vẫn chưa hài lòng. Khách hàng cần chọn sử dụng internet từ các nhà cung cấp khác. Viettel xin lỗi vì sự bất tiện này.
Lắp đặt internet cáp quang của Viettel
Lắp đặt internet cáp quang của Viettel

2) Tôi đang dùng internet Viettel nhưng tôi không biết gói cước của mình là gói nào ?

Để biết gói cước của khách hàng đang sử dụng là gói cước nào ? Khách hàng có thể tìm hiểu theo các cách sau đây:

  • Xem giá cước, gói cước in trên biên bản nghiệm thu hoặc hợp đồng đã ký với Viettel.
  • Có thể kiểm tra trực tiếp qua tổng đài CSKH: 1800 8119 ( Bấm phím số 5).

3) Cách thức và thủ tục nâng cấp lên gói internet tốc độ cao hơn ?

A. Khách hàng chuyển từ cáp đồng sang cáp quang:

Các khách hàng đang sử dụng dịch vụ internet cáp đồng (ADSL) của Viettel. Chúng tôi sẽ có chính sách riêng khi chuyển đổi nâng cấp dịch vụ.

  • Khách hàng trả lại các thiết bị (nếu có) của Viettel khi chuyển đổi lên cáp quang.
  • Khách hàng không phải tiếp tục cam kết sử dụng dịch vụ cũ.
  • Được ưu tiên khi chuyển từ internet cáp đồng lên cáp quang. Chỉ cần ký hợp đồng bổ sung.

B. Khách hàng chuyển từ cáp quang lên gói cao hơn:

  • Khách hàng cần đem CCCD (cá nhân), giấy giới thiệu (công ty, tổ chức) để đăng ký nâng cấp lên gói cao hơn tại hệ thống cửa hàng Viettel.
Cáp quang Viettel tốc độ nhanh và ổn định
Lắp đặt internet cáp quang của Viettel

4) Cách thức và thủ tục hủy tạm ngưng dịch vụ Viettel ?

  • Khác với di động, đối với các dịch vụ cố định và giải pháp Viettel như: Internet, truyền hình, điện thoại cố định, chữ ký số Viettel, Vtracking,… Khi khách hàng có nhu cầu tạm ngưng hoặc hủy các dịch vụ của Viettel. Khách hàng cần đem theo CMND (cá nhân), giấy giới thiệu (công ty, tổ chức) và hợp đồng đã ký với Viettel (nếu có) để làm thủ tục tạm ngưng, hủy dịch vụ tại cửa hàng Viettel gần nhất.

5) Cách chuyển đổi tên chủ hợp đồng ? Tác dụng và lợi ích ?

  • Khi có điều kiện các khách hàng nên lấy tên mình làm chủ hợp đồng sử dụng các dịch vụ của Viettel.
  • Việc đứng tên chính chủ này sẽ góp phần giúp Viettel đảm báo quyền lợi chính đáng của khách hàng.
  • Việc này cũng góp phần tạo thuận lợi hơn trong giao dịch với Viettel..

Để chuyển đổi chủ hợp đồng khách hàng cần:

A. Chủ hợp đồng cũ cần qua các cửa hàng giao dịch với Viettel để đăng ký chuyển đổi sang chủ mới. Nhân viên Viettel sẽ thanh lý công nợ và làm phụ lục hợp đồng chuyển đổi sang tên chủ mới.
B. Trong trường hơp chủ hợp đồng cũ không thể liên lạc hoặc không có điều kiện, khả năng qua cửa hàng giao dịch Viettel. Chủ hợp đồng mới cần chuẩn bị 3 hóa đơn thu cước Viettel gần nhất, CMND, hợp đồng, hóa đơn (điện, nước,…) (thuê nhà, bàn giao nhà,…) chứng minh đang ở tại địa chỉ trên. Qua cửa hàng giao dịch Viettel để có thể đơn phương chuyển chuyển chủ quyền hợp đồng.

6) Mạng cáp quang Viettel truy cập ra nước ngoài có tốt không ?

  • Dung lượng đường truyền của Viettel ra nước ngoài là 32 Gbps, lớn nhất Việt Nam hiện nay. Cùng với số tuyến cáp quang dài nhất cả nước. Viettel sẽ cung cấp một đường truyền ổn định không chỉ trong mà cả ngoài nước.
Dung lượng đường truyền của Viettel ra nước ngoài là 32 Gbps lớn nhất Việt Nam hiện nay
Dung lượng đường truyền của Viettel ra nước ngoài là 32 Gbps lớn nhất Việt Nam hiện nay

7) Modem wifi Viettel cung cấp có phải loại tốt ? Có được bảo hành và có wifi không ?

  • Modem cáp quang không phải loại modem thường (ADSL có giá 400.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ trên thị trường). Đây là Modem có tích hợp với Modul quang và Wifi. Giá của các modem này từ 1,2 triệu trở lên.
  • Các Modem này là các thương hiệu có tiếng (Tp link, Totolink, Draytek, Zyxel…) được Viettel cấp mới 100 % và được trang bị kèm wifi.
  • Chế độ bảo hành tại Viettel tuân theo chế độ của nhà sản xuất (thường được bảo hành 1 năm). Trong thời gian bảo hành sẽ được Viettel cấp cho Modem khác sử dụng tạm thời.
Modem wifi Viettel có tích hợp với Modul quang và Wifi
Modem wifi Viettel có tích hợp với Modul quang và Wifi

8) Khi lắp thêm các dịch vụ khác như truyền hình Viettel, IP phone, wifi phụ, mạng LAN thì tốc độ mạng có bị làm sao không ?

  • Khi khách hàng lắp thêm dịch vụ khác do Viettel cung cấp như: truyền hình Viettel, IP phone. Hoặc các thiết bị khác như wifi phụ, mạng LAN thì tốc độ gói cước của khách hàng vẫn ổn định và không bị ảnh hưởng. Đúng như cam kết trong hợp đồng đã ký với Viettel.

9) Tôi muốn sử dụng thêm các dịch vụ cao cấp khác trên nền internet cáp quang Viettel có được không ?

  • Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ cao cấp khác như: Hội nghị truyền hình (Video conference), gọi điện thoại VOIP, lắp Camera giám sát. Đây là các dịch vụ sử dụng riêng của khách hàng. Khách hàng tự liên hệ với các đơn vị, cá nhân khác cung cấp các dịch vụ này trên thị trường.

10) Khi lắp internet cáp quang Viettel tôi có thể lắp luôn mạng wifi không ?

  • Quý khách yên tâm. Khi lắp mạng internet cáp quang Viettel. Khách hàng đã được tặng một modem wifi 4 cổng.
  • Nhân viên kỹ thuật Viettel sẽ cài đặt mạng wifi theo yêu cầu của quý khách.
  • Thiết bị của Viettel được bảo hành tại chỗ, thời gian bảo hành theo quy định của nhà sản xuất thiết bị (thường là 1 năm).

11) Lắp mạng cáp quang Viettel có lợi ích, tác dụng gì?

Khi khách hàng sở hữu một đường truyền internet cáp quang viettel. Khách hàng có thể dùng được nhiều dịch vụ cao cấp trên nền internet cáp quang:

  • Sở hữu một đường truyền internet tốc độ cao với một giá cước rẻ nhất.
  • Dễ dàng sử dụng dịch vụ truyền hình Viettel.
  • Dễ dàng lắp Camera giám sát với chất lượng hình ảnh rõ nét, chất lượng HD.
  • Dễ dàng đặt Máy Chủ (server), thết lập Hosting, Website, Mail Server, Mạng riêng ảo (VPN),…
  • Dễ dàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến như Game online, TV online, Shopping online, Book vé máy bay, tàu,…

12) Internet cáp quang ftth Viettel dành cho ai ?

Internet cáp quang Viettel dành cho mọi khách hàng có nhu cầu sở hữu một đường truyền internet tốc độ cao, ổn định:

  • Hộ gia đình.
  • Các đại lý, cửa hàng, quán cung cấp dịch vụ internet.
  • Các trung tâm tin học, ngoại ngữ.
  • Các quán bar, cafe, nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng.
  • Công ty, doanh nghiệp nhỏ và vừa.
  • Tổng công ty, doanh nghiệp.

Check Also

Viettel tại Quận 4

Viettel tại Quận 4, Hồ Chí Minh triển khai chương trình lắp mạng wifi Viettel cho …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *