Bạn là khách hàng lắp mạng Viettel Quận 3? Bạn lo rằng sẽ gặp phải tình trạng mạng bị trục trặc trong quá trình sử dụng? Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm được các cách xử lý sự cố mạng Viettel cũng như cách thức báo hỏng mạng Viettel để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.
Một số sự cố hỏng mạng internet Viettel – nguyên nhân và cách khắc phục
Lắp mạng Viettel được đánh giá là lựa chọn tối ưu dành cho gia đình, doanh nghiệp bởi độ ổn định cũng như tốc độ cao. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng rất khó tránh khỏi những lúc gặp sự cố. Chẳng hạn như:
Mất kết nối hoàn toàn
Đây là tình huống phổ biến nhất khi bạn không thể truy cập internet. Nguyên nhân có thể do sự cố hệ thống của Viettel, lỗi ở modem, router, dây cáp mạng bị hỏng hoặc do cấu hình mạng sai. Để khắc phục, hãy thử khởi động lại các thiết bị, kiểm tra các kết nối dây mạng hoặc báo hỏng tới nhà mạng.
Mạng chậm, giật lag
Tình trạng mạng chậm, giật lag là một trong những vấn đề thường gặp khi sử dụng internet. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm trực tuyến của người dùng. Nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể là do:
– Quá nhiều người dùng cùng truy cập vào mạng, băng thông sẽ bị chia sẻ và dẫn đến tình trạng mạng chậm.
– Chất lượng đường truyền kém do vị trí địa lý, thời tiết mưa bão hoặc hạ tầng mạng kém.
– Thiết bị mạng như modem, router hoặc card mạng bị hỏng hóc.
– Các phần mềm độc hại có thể làm giảm hiệu suất của máy tính và gây ra tình trạng mạng chậm.
Để khắc phục, hãy thử khởi động lại modem, đóng các ứng dụng không cần thiết, quét virus và kiểm tra lại kết nối mạng.
Mất kết nối wifi
Nếu bạn sử dụng wifi và không thể kết nối, hãy kiểm tra lại mật khẩu wifi, đổi kênh wifi để tránh nhiễu sóng hoặc khởi động lại modem.
Ngoài ra, việc đặt modem wifi xa cũng sẽ khiến cho việc kết nối với các thiết bị máy tính, điện thoại,… gặp khó khăn; dẫn đến tình trạng tín hiệu không ổn định, chập chờn. Để thiết bị bắt sóng khỏe và ổn định, bạn hãy tới gần vị trí có modem wifi hoặc di chuyển modem wifi tới vị trí gần mình.
Mạng không ổn định, thường xuyên bị ngắt
Nếu mạng chập chờn hay bị ngắt quãng, có thể là do đường truyền bị ảnh hưởng bởi thời tiết, công trình xây dựng hoặc do cấu hình modem không phù hợp. Để khắc phục, bạn nên liên hệ nhà mạng để được hỗ trợ kỹ thuật hoặc kiểm tra lại các kết nối vật lý.
Các cách báo hỏng mạng internet Viettel Quận 3
Báo hỏng tại điểm giao dịch Viettel Quận 3
Khách hàng có thể tới Cửa hàng Viettel Quận 3 để báo sự cố và yêu cầu sửa chữa mạng.
– Địa chỉ: 456 Lê Văn Sỹ, Khu phố 1, Phường 14, Quận 3, TPHCM
– Hotline: 02862970608
Nhân viên Viettel sẽ nhanh chóng tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và cử kỹ thuật viên đến hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa kịp thời.
Báo hỏng mạng Viettel Quận 3 qua ứng dụng My Viettel
Ngoài các tính năng tiện ích như nạp tiền, mua data, thanh toán cước, đổi điểm Viettel++,… thì ứng dụng My Viettel còn là kênh trực tuyến hỗ trợ khách hàng báo hỏng Internet Viettel nhanh chóng khi gặp sự cố.
Để thực hiện báo hỏng mạng qua ứng dụng My Viettel, bạn làm theo các bước sau:
– Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel bằng tài khoản đã có.
– Bước 2: Tại giao diện màn hình trang chủ ứng dụng, chọn mục “Hỗ trợ dịch vụ” → Chọn “Báo lỗi dịch vụ”.
– Bước 3: Chọn thuê bao báo lỗi dịch vụ Internet Viettel và bấm “Tiếp tục” để chuyển sang bước tiếp theo.
– Bước 4: Chọn mô tả sự cố để diễn tả chi tiết lỗi đang xảy ra.
– Bước 5: Đặt lịch hẹn để được nhân viên kỹ thuật liên hệ lại với khách hàng
– Bước 6: Cuối cùng, chọn “Gửi” là đã hoàn thành quá trình bảo hỏng. Màn hình sẽ hiển thị kết quả “Báo lỗi thành công” là đạt yêu cầu.
Báo hỏng mạng Viettel Quận 3 qua tổng đài hỗ trợ
Khách hàng có thể gọi đến tổng đài Viettel – hotline 18008119 (miễn phí) để báo hỏng mạng Internet. Đây là tổng đài chuyên tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng khắc phục các sự cố liên quan đến các dịch vụ cố định, dịch vụ truyền hình Viettel và mạng Viettel.
Cước gọi đến tổng đài là hoàn toàn miễn phí nên khách hàng có thể thoải mái trình bày các vấn đề mạng mà mình đang gặp phải để nhân viên chăm sóc khách hàng nắm bắt được và hướng dẫn giải pháp xử lý hiệu quả nhất.
Hy vọng qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết, các bạn đã nắm được các kênh liên hệ khi mạng Viettel Quận 3 gặp sự cố. Nếu có thắc mắc nào cần được giải đáp, bạn hãy liên hệ hotline 0989 228 228 để được hỗ trợ kịp thời.