Cách kiểm tra dịch vụ giá trị gia tăng tránh bị trừ tiền vì những dịch vụ không sử dụng như: không ấn vào các đường link lạ, kiểm tra các gói cước mình đang sử dụng để tránh mất tiền oan.
» Xem thêm: Dịch vụ SafeNet giải pháp an toàn cho con lướt web
Dịch vụ giá trị gia tăng:
Các dịch vụ giá trị gia tăng (Value Added Service – VAS) trên điện thoại là những dịch vụ cung cấp tiện ích cho người sử dụng, bên cạnh tính năng nghe – gọi thông thường, ví dụ như: nhạc chờ, nhạc chuông, thông báo cuộc gọi nhỡ, game…
Những dịch vụ này mang lại khá nhiều lợi ích cho khách hàng. Chẳng hạn, với dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ, kể cả khi người dùng tắt máy thì vẫn biết được ai đã gọi điện cho mình.
Tình trạng bị trừ tiền dịch vụ giá trị gia tăng mà không sử dụng:
Thời gian qua xuất hiện tình trạng một số dịch vụ được đăng ký mà chủ thuê bao không biết và cho rằng đó là những dịch vụ ngầm do nhà mạng “móc túi” khách hàng.
Lý giải nguyên nhân của tình trạng này, một số nhà mạng cho biết, khi lướt web, khách hàng có thể vô tình ấn nhầm đường link dẫn tới việc đăng ký dịch vụ VAS mà không hề hay biết.
Hoặc khách hàng đã đăng ký nhưng không gửi tin nhắn hủy khiến dịch vụ tiếp tục được duy trì.
Cách kiểm tra dịch vụ giá trị gia tăng tránh bị trừ tiền:
Ngay từ khi tình trạng này được phát hiện từ cách đây vài năm, các nhà mạng đã thường xuyên khuyến cáo khách hàng như: không ấn vào các đường link lạ, kiểm tra các gói cước mình đang sử dụng,…
Một số nhà mạng cũng đưa thêm các công cụ bảo vệ khác. Ví dụ như VinaPhone, từ năm 2017 đã đưa ra công cụ bảo vệ “kép” – xác nhận tin nhắn (SMS) cho khách hàng.
Với việc đưa ra các quy định chặt chẽ này của nhà mạng nên tình trạng trừ tiền dịch vụ VAS được giảm mạnh trong thời gian qua và hạn chế các phản ánh cũng như khởi kiện của khách hàng.
Như vậy, sự chủ động của khách hàng kết hợp với các biện pháp “mạnh tay” của nhà mạng sẽ góp phần xây dựng môi trường dịch vụ VAS thân thiện, đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu.
Cú pháp tin nhắn kiểm tra dịch vụ giá trị gia tăng đang dùng:
Hiện tại, mỗi nhà mạng đều có một cú pháp tin nhắn giúp khách hàng kiểm tra những dịch vụ giá trị gia tăng mà mình đang đăng ký:
- MobiFone: soạn KT gửi 994.
- VinaPhone: soạn TK gửi 123.
- Viettel: soạn TC gửi 1228.
- Vietnamobile: KTDV gửi 345.