Dịch vụ Internet cáp quang FTTH sử dụng như thế nào?

Dịch vụ Internet cáp quang FTTH là một dịch vụ hiện đại, được sử dụng nhiều trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông nên trong quá trình sử dụng chắc chắn khách hàng sẽ gặp phải không ít những vướng mắc. Dưới đây là một số thông tin về cách đăng ký cũng như sử dụng dịch vụ của Viettel.

>> Xem thêm: Dịch vụ Internet cáp quang FTTH của Viettel

Dịch vụ Internet cáp quang của Viettel
Dịch vụ Internet cáp quang của Viettel

1. Cách đăng ký hòa mạng dịch vụ:

Không bó hẹp khách hàng trong một khuôn khổ nào cả, chúng tôi cung cấp đến khách hàng 3 kênh đăng ký hòa mạng dịch vụ như sau:

  • Đăng ký qua tổng đài hotline: 18008168
  • Đăng ký tại hệ thống các cửa hàng giao dịch của Viettel trên toàn quốc: Khách hàng có thể đến cửa hàng Viettel gần nhất để đăng ký.
  •  Đăng ký online.

2. Lỗi thường gặp liên quan đến Wifi:

Trong quá trình làm việc mà đường truyền mạng Wifi không ổn định hoặc yếu thì khách hàng cần chú ý những điểm sau:

Vị trí đặt thiết bị phát Wifi:

  • Đối với nhà 1 mặt sàn: Khách hàng nên lựa chọn vị trí trung tâm của căn nhà để đặt thiết bị phát Wifi hoặc chọn đặt gần những khu vực thường xuyên sử dụng Wifi như: phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ …
  • Đối với nhà 2 tầng: Khách hàng nên đặt các thiết bị phát Wifi ở khu vực cầu thang nghỉ giữa 2 tầng là hợp lý, như vậy thì cả 2 tầng nhà đều có thể bắt được sóng Wifi tương đối cân bằng,.

Độ cao vị trí đặt Wifi:

  • Đặt thiết bị phát Wifi cách mặt sàn khoảng từ 1,5m – 3m là tốt nhất.

Góc xoay Angten:

  • Góc 90⁰ – Ăng ten vuông góc với mặt đất: Phủ ngang, phủ rộng.
  • Góc 45⁰ – Ăng ten xiên 45⁰ so với mặt đất: Phủ dọc, phủ ngang.
  • Góc 0⁰ – Ăng ten nằm ngang so với mặt đất: Phủ dọc/phủ cao.

Đối với Modem 2 Ăng ten: nên để một Ăng ten 90⁰, và một Ăng ten 0⁰

Khách hàng sử dụng thiết bị phát sóng Wifi cần chú ý:

  • Đặt xa những thiết bị phát nhiễu từ như: Lò vi sóng, máy ổn áp, màn hình TV CRT – màn huỳnh quang, loa âm thanh,…
  • Nếu kết nối Wifi không tốt, không ổn đinh hoặc yếu thì khách hàng hãy thử tắt bật thiết bị Modem (ONT) để kết nối lại.

3. Cấu hình lại Modem (Firmware): 

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất, Viettel khuyến nghị khách hàng nên sử dụng các phiên bản firmware chuẩn cho một số thiết bị Viettel cung cấp dưới đây (nếu việc nâng cấp không đúng chủng loại thiết bị có thể làm thiết bị ngừng hoạt động):

  • Modem TotoLink N151RT
  • Modem TotoLink F1
  • Modem TPLink WR740N: Thiết bị này chỉ chạy với Hardware V4, kiểm tra hardware version bằng cách truy cập vào giao diện web của modem mục Status.

Check Also

Viettel tại Quận 4

Viettel tại Quận 4, Hồ Chí Minh triển khai chương trình lắp mạng wifi Viettel cho …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *