Đổi về SIM 10 số chủ thuê bao cần chủ động cập nhật lại các loại tài khoản ngân hàng, Facebook và danh bạ của mình.
Vậy sau khi chuyển đổi thành công từ sim 11 số về sim 10 số chủ thuê bao cần khai báo lại những gì? Các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết sau nhé!
Đổi về SIM 10 số chủ thuê bao cần khai báo lại gì?
Đổi danh bạ khi chuyển SIM 11 số:
Nhiều người dùng di động cho rằng mình đang sử dụng SIM 10 số, vậy nên việc chuyển đổi sim 11 số chẳng liên quan đến mình. Tuy nhiên, đó là một nhận định hết sức sai lầm.
Sau quá trình chuyển đổi SIM 11 số, rất nhiều số điện thoại trong danh bạ của người dùng đã bị thay đổi. Chẳng ai dám chắc rằng trong danh bạ của mình không có người nào sử dụng SIM 11 số.
Do vậy, việc cập nhật danh bạ là điều bắt buộc phải làm để người dùng có thể đảm bảo liên lạc của mình được thông suốt.
Cách cập nhật lại danh bạ:
Để cập nhật danh bạ online, người dùng có thể tải về các ứng dụng của nhà mạng Viettel, VinaPhone hay MobiFone theo hướng dẫn dưới đây.
Cập nhật tài khoản ngân hàng online:
Bên cạnh việc cập nhật danh bạ, một dịch vụ quan trọng khác là ngân hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi quá trình đổi mã mạng này.
Rất nhiều ngân hàng sử dụng số điện thoại để làm tên tài khoản đăng nhập Internet Banking và Mobile Banking.
Bên cạnh đó, dù không sử dụng 2 dịch vụ trên, người dùng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi gần như tất cả đều đăng ký thông báo giao dịch tài khoản thông qua số điện thoại.
Do vậy, nếu không cập nhật số di động, khi quá trình quay số song song kết thúc ngày 14/11, rất có thể người dùng sẽ không nhận được thông tin mới về giao dịch hay số dư tài khoản của mình.
Đổi số điện thoại tài khoản Gmail, Facebook:
Hiện nay các số điện thoại di động không chỉ được dùng để nghe gọi hay nhắn tin. Đây còn là phương tiện để nhận mã OTP hoặc token nhằm tiến hành xác thực tài khoản 2 bước.
Ngoài ra, nhiều ứng dụng nhắn tin OTT còn sử dụng chính số điện thoại di động làm tài khoản sử dụng dịch vụ cho người dùng. Điều này dẫn đến tình trạng rất nhiều dịch vụ sẽ bị xáo trộn trong quá trình thay đổi mã mạng di động.
Người dùng Viber, Zalo, MOMO không cần cập nhật số điện thoại:
Trong quá trình chuyển đổi mã mạng, Bộ TT&TT đã nhiều lần làm việc với các đơn vị có liên quan để hỗ trợ tối đa cho người dùng di động.
Tài khoản Viber và Zalo:
Phản hồi trước đề nghị này, hai OTT lớn là Viber và Zalo cho biết sẽ hỗ trợ chuyển đổi tài khoản tự động cho người dùng Việt Nam sau khi việc chuyển đổi mã mạng hoàn tất.
Đơn vị vận hành ví điện tử Viettel Pay:
Đại diện Viettel Telecom, đơn vị vận hành ví điện tử Viettel Pay cho biết, tài khoản của người dùng Viettel Pay sẽ tự động chuyển đổi theo mã mạng.
Việc chuyển mã mạng không ảnh hưởng đến dịch vụ này, chỉ cần dùng số điện thoại mới là có thể đăng nhập vào tài khoản Viettel của khách hàng trước đó.
Đơn vị MoMo:
Một đơn vị khác là MoMo cũng cho biết, ví điện tử này sẽ tự động cập nhật và thay đổi cách thức đăng nhập theo số thuê bao mới.
Theo đại diện MoMo, sau ngày 15/9, khách hàng của MoMo sẽ sử dụng song song 2 đầu số cũ và mới để truy nhập tài khoản.
Biện pháp này được duy trì trong khoảng thời gian 2 tháng, tương tự như thời gian quay số song song của các nhà mạng.
MoMo cũng khẳng định, số dư và các chương trình, dịch vụ liên quan đến tài khoản đều được bảo lưu bình thường.