Thủ tục hòa mạng thuê bao di động của Viettel khá đơn giản tuy nhiên một số khách hàng vẫn chưa nắm rõ những quy định,thủ tục nên vẫn mắc phải một số sai sót trong khi đi hòa mạng thuê bao di động.
Dưới đây là những thủ tục cần thiết chuẩn bị khi khách hàng có nhu cầu hòa mạng thuê bao di động của Viettel để thuận tiện hơn trong quá trình làm thủ tục hòa mạng thuê bao di động của Viettel mà không gặp phải bất kỳ vướng mắc nào.
>> Xem thêm: Thủ tục lắp đặt điện thoại cố định không dây Viettel
Thủ tục hòa mạng thuê bao di động trả trước:
1.Khách hàng là cá nhân mang Quốc tịch Việt Nam:
-
Khách hàng mang theo Chứng minh nhân dân (chứng minh quân đội, chứng minh công an) để làm thủ tục hòa mạng;
2.Khách hàng là cá nhân người nước ngoài:
- Khách hàng mang Hộ chiếu đến cửa hàng của Viettel để làm thủ tục hòa mạng.
3.Khách hàng là tổ chức doanh nghiệp:
- Giấy giới thiệu của tổ chức doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị.
- Bản sao chứng minh nhân dân hoặc chứng minh quân đội/ chứng minh công an có công chứng của người được giới thiệu đi làm thủ tục hòa mạng.
- Bản sao giấy phép giấy phép hoạt động/ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/ giấy phép thành lập hoặc quyết định thành lập có công chứng (trừ công ty nhà nước)
-
Nếu khách hàng là chi nhánh, văn phòng đại diện của tổ chức kinh doanh thì khách hàng phải bổ sung thêm bản sao giấy phép hoạt động của chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại địa phương có công chứng.
Thủ tục hòa mạng thuê bao di động trả sau của Viettel tại TP.HCM
Khách hàng là cá nhân mang Quốc tịch Việt Nam:
- Khách hàng mang theo Chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu/ sổ đăng ký tạm trú kèm theo để làm thủ tục hòa mạng.
- Nếu khách hàng có Chứng minh nhân dân do Công an Tp Hồ Chí Minh cấp (có hộ khẩu tại Tp Hồ Chí Minh), hoặc do quân đội cấp (làm trong ngành quân đội), hoặc do Công an cấp (làm trong ngành Công an) thì chỉ cần mang theo Chứng minh nhân dân.
Khách hàng là cá nhân người nước ngoài:
- Bản sao Hộ chiếu.
-
Bản sao Giấy phép lưu trú tại Việt Nam hoặc giấy bảo lãnh của một tổ chức/ cơ quan có tư cách pháp nhân tại Việt Nam.
Khách hàng là tổ chức doanh nghiệp:
- Bản sao Chứng minh nhân dân của người đại diện pháp luật (Chứng minh nhân dân do Công an Tp Hồ Chí Minh cấp hay do Công an tỉnh khác cấp đều được)
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/ giấy phép thành lập hoặc quyết định thành lập/giấy phép giấy phép hoạt động.
Khách hàng chuyển mạng (chuyển từ nhà cung cấp khác sang sử dụng dịch vụ Viettel):
- Bản thanh lý hợp đồng với nhà cung cấp cũ.
- Các thủ tục để có thể hòa mạng giống như những khách hàng lắp đặt thuê bao mới.
- Hoá đơn thanh toán cước điện thoại của tháng gần nhất.
Khách hàng là đại lý Điện thoại công cộng:
- Đối với cá nhân:
Hồ sơ đăng ký hòa mạng thuê bao di động trả sau của Viettel bao gồm:
+ Chứng minh nhân dân của người làm đại diện cho đại lý Điện thoại công cộng.
+ Bản sao sổ hộ khẩu hoặc giấy xác nhận đăng ký tạm trú dài hạn (KT3) của người đại diện có công chứng.
+ Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh làm đại lý điện thoại công cộng có công chứng.
+ Bản sao Hợp đồng thuê mặt bằng/ thuê nhà (nếu có).
+ Phiếu yêu cầu làm đại lý Điện thoại công cộng của Viettel do bên giao đại lý phát hành được điền đầy đủ thông tin.
- Đối với tổ chức, doanh nghiệp:
Tổ chức doanh nghiệp có dấu tròn, hồ sơ đăng ký hòa mạng thuê bao di động trả sau của Viettel bao gồm:
+ Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh làm đại lý điện thoại công cộng có công chứng.
+ Chữ ký của người có thẩm quyền thuộc tổ chức doanh nghiệp đó và được đóng dấu tròn hợp pháp.
+ Phiếu yêu cầu làm đại lý điện thoại công cộng của Viettel do bên giao đại lý phát hành được điền đầy đủ thông tin.